MẬT ONG NUÔI CÓ TỐT KHÔNG?

5:52 PM
Nói đến mật ong nhiều người chỉ thích dùng mật ong rừng, hay nói nôm na là mật ong nguyên chất chưa qua xử lý và được lấy từ thiên nhiên.
Có rất nhiều khách hàng thắc mắc rằng mật ong nuôi liệu có tốt không?
Có nên dùng mật ong nuôi không?
Giữa mật ong nuôi và mật ong rừng loại nào tốt hơn?
Và để giải đáp giúp người tiêu dùng những thông tin trên, em xin chia sẻ thông tin sau:

1. TRƯỚC TIÊN, BẠN NÊN BIẾT THẾ NÀO LÀ MẬT ONG NUÔI ?
Mật ong nuôi là mật ong được lấy từ các tổ ong do con người can thiệp vào và tạo mọi điều kiện tốt nhất để ong cho nhiều mật. Người nuôi ong sẽ làm các vật liệu như gỗ, kim loại để con ong chỉ việc xây dựng tổ và theo thiết kế của người nuôi thì việc thu hoạch ong sẽ diễn ra dễ dàng hơn.
2. MẬT ONG NUÔI CÓ TỐT KHÔNG ?
Thật ra, mật ong rừng hay mật ong nuôi cũng tốt như nhau, đều có tác dụng bồi bổ sức khỏe và chữa bệnh. Tuy nhiên với tâm lý nhiều người vẫn thích mật ong rừng hơn. Họ cho rằng người nuôi ong thường xuyên cho ong ăn đường nên chất lượng mật ong nguyên chất nuôi kém.
3. MẬT ONG NUÔI BẰNG ĐƯỜNG CHỈ DIỄN RA KHI NÀO ?
Chỉ khi nào thời tiết khắc nghiệt, giá lạnh, nhất là vào mùa đông ong không ra ngoài kiếm ăn, hay các loài hoa không có, lúc này con ong thợ rất yếu nó không đủ sức để bay đi kiếm ăn. Và vào thời điểm này số lượng ong chết rất nhiều, lúc đó người nuôi ong buộc phải cho ong ăn đường để duy trì sự sống cho con ong. Vào thời điểm này, hầu như ong không sản sinh ra mật.
4. MẬT ONG ONG NUÔI HAY MẬT ONG RỪNG TỐT HƠN ?
Trong rừng có rất nhiều loại hoa trái, do đó mật ong rừng là tổng hợp từ các loại hoa nên mật thường có màu rất sậm, hơi đen đen. Thật ra có nhiều người cứ muốn mua bằng được mật ong rừng nhưng mật ong rừng mà bán trên thị trường 90% là không có bởi số lượng của nó rất ít, thường ở trên các vùng núi chứ dưới đồng bằng khá ít.
Xét về nhiều góc độ thì không thể nói là mật ong rừng tốt hơn mật ong nuôi. Mật ong nuôi được người nuôi tạo mọi điều kiện tốt nhất để sản sinh ra mật, còn ở rừng có rất nhiều loại hoa trái, có cả hoa có độc nên xét một cách toàn diện thì chất lượng mà mật ong sản sinh ra là như nhau.
MẬT ONG NUÔI CÓ TỐT KHÔNG? MẬT ONG NUÔI CÓ TỐT KHÔNG?
910 1

MẬT ONG NUÔI CÓ TỐT KHÔNG?

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »