Lễ Hội Lồng Tông Na Hang 2017

3:54 PM
Lễ Hội Lồng Tông Na Hang - Được Tổ Chức vào 8h sáng ngày 31/01/2017 ( Tức ngày mùng 4 tết Đinh Dậu 2017 ) - Xin Kính Mời Mọi Người Đến Với Na Hang Du Xuân Với Lễ Hội Lồng Tông. 
Đã thành thông lệ, vào ngày mùng 4 tháng Giêng hàng năm, nhân dân các dân tộc huyện vùng cao Na Hang (Tuyên Quang) và du khách gần xa lại tụ hội về trung tâm thị trấn Na Hang để tham dự Lễ hội Lồng tông - một ngày hội xuống đồng truyền thống của dân tộc Tày, mang theo niềm hy vọng một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Đặc biệt, ở Lễ hội Lồng tông thị trấn Na Hang năm nay, Ban Tổ chức còn đưa ra nhiều trò chơi như đánh pam, đánh yến, tung còn, kéo co, bịt mắt bắt lợn đen, hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo nhân dân và du khách đến tham gia, cổ vũ..

Việc tổ chức Lễ hội Lồng tông hàng năm đã đáp ứng nhu cầu về đời sống văn hoá, tinh thần của nhân dân các dân tộc trong huyện, tạo động lực mới để bà con phấn khởi thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là dịp để nhân dân các dân tộc thị trấn Na Hang và du khách giao lưu, tìm hiểu những nét văn hoá độc đáo, giàu bản sắc của dân tộc Tày.

Thông qua lễ hội còn là dịp để thị trấn Na Hang quảng bá với du khách gần xa về tiềm năng thế mạnh của địa phương, thúc đẩy kinh tế du lịch ở vùng cao ngày càng phát triển.
Lễ Hội Lồng Tông Na Hang 2017 Lễ Hội Lồng Tông Na Hang 2017
910 1

Lễ Hội Lồng Tông Na Hang 2017

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »