Bún khô Đà Vị

5:26 PM

Với truyền thống gia truyền lâu đời nay người dân Đà Vị đã làm nên thương hiệu Bún Khô Đà Vị - Na Hang với sợi bún trong, mềm mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc vùng cao Na Hang - Tuyên Quang. Được làm rất thủ công mang tính gia truyền

Bún khô Đà Vị mang đến hương vị thơm ngon tinh túy của hạt gạo, của đất trời và của núi rừng cùng với tấm chân tình của người dân nơi đây trong từng sợi bún , mang lại những món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn.

Bún khô là món ăn quen thuộc của gia đình Việt, được sử dụng rộng rãi kết hợp với nhiều loại thực phẩm tạo ra nhiều món ăn phong phú đa dạng.

Nếu quý vị và các bạn được thưởng thức một lần sẽ cảm nhật sự khác biệt rất lớn về độ ngon giữa bún tơi ở những nơi khác và Bún khô Đà vị.

Để làm nên những sợi bún khô vừa ngon lại đậm đà bản sắc dân tộc. Người dân xã Đà vị sử dụng Gạo Bao Thai được làm sạch, sau đó mang ngâm nước có pha thêm một chút muối, rồi nghiền ướt, nhào nặn thành bột ướt, rồi cho vào máy để đùn thành sợi bún to, sợi bún khô Đà Vị to nhưng ăn rất ngon, sau khi đùn thành sợi bún rồi mang đi phơi nắng tự nhiên, sau đó đóng gói thành từng bó khoảng 1kg/bó, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

Như vậy để làm được những sợi bún ấy có lẽ không có gì có thể miêu tả được sự vất vả, nhọc nhằn của người làm bún.

Nếu có dịp lên Na Hang thăm mảnh đất đấy với nhiều truyền thuyết và danh lam, thắng cảnh này quý khách hãy ghé thăm xã Đà Vị - Na Hang - Tuyên Quang để thưởng thức. 
Hỗ trợ tư vấn về Bún Khô Đà Vị xin vui lòng liên hệ: |
Lê Quang Sáng Tổ 17 TT Na Hang - Na Hang - Tuyên Quang
Email: Quangsangnahang@gmail.com; 
Điện Thoại: 0974.009.399;
Từ khóa: Bún khô Đà Vị - Đặc sản Na Hang; Bún khô đà vị a hang; Bún khô ngon; Bún đà vị; Bún sạch; Bún ngon đà vị na hang.
Bún khô Đà Vị Bún khô Đà Vị
910 1

Bún khô Đà Vị

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »