NẤM LIM XANH RỪNG

1:27 AM
- Trong xã hội ngày nay với hàng loạt những thức ăn chứa đầy hoá chất cùng với một môi trường đầy ô nhiễm và khói bụi thì việc sử dụng nấm lim xanh là vô cùng quan trọng và cần thiết.
- Có một sự thật không thể nào phủ nhận, đó là, nấm lim xanh có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, tăng cường sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng phòng chống bệnh tật ở mọi lứa tuổi. 
- Nấm lim xanh còn được các dược sĩ khuyên dùng bởi có tác dụng làm đẹp da, đào thải độc tố trong cơ thể phòng ngừa và hỗ trợ điều các bệnh lý về gan... 
Liên hệ: https://www.facebook.com/quangsangnahang
HOTLINE: 0974.009.399


Nấm Lim xanh ( tên khoa học của là Ganoderma lucidum ) hay còn gọi là Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung… được xếp thuộc họ nấm lim. Là một loại thảo dược quý được xếp vào loại siêu thượng phẩm có tác dụng bảo can (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày), là một dược liệu quý dùng để làm thuốc điều trị bệnh.
Phân Loại Nấm lim xanh
Nấm lim xanh tự nhiên thường được phân thành sáu loại phổ biến :
Hồng linh chi : hay còn gọi là xích chi, loại mọc từ rễ cây lim ra nấm màu đỏ
Hắc linh chi : loại mọc từ vỏ cây lim ra nấm màu đen
Bạch linh chi : loại mọc từ lõi cây lim ra nấm trắng 
Hoàng linh chi : loại mọc từ tầng giữa vỏ và lõi cây lim ra nấm vàng 
Thanh chi : nấm màu xanh
Tử chi : nấm màu tím


Công dụng của Nấm Lim Xanh
– Về mặt y học

Trong thành phần tự nhiên của Nấm Lim Xanh có các hoạt chất quý đã được nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới xác nhận có tác dụng dược lý, cụ thể như sau :
Hoạt chất Polysaccharides có tác dụng chống rối loạn miễn dịch, cao huyết áp, bổ thận, bổ phổi, chống lão hóa.
Hoạt chất Triterpenes có công dụng hổ trợ điều trị tốt cho gan, đẩy mạnh sự hấp thụ oxy và làm tăng sự hoạt động của gan, tăng cường miễn dịch tiêu diệt tế bào gây bệnh.
Hoạt chất Germanium (có hàm lượng germanium cao gấp 8 lần nhân sâm ) có tác dụng giúp khí huyết lưu thông, thúc đẩy sự hấp thụ oxy của tế bào.
Hoạt chất Alkaloid (có chứa nito) và Adenosine rất hữu dụng trong việc làm giãn mạch máu cho phép oxi và chất dinh dưỡng đến khắp nơi trong cơ thể, giúp tăng năng lượng và giúp đẩy nhanh quá trình hàn gắn vết thương, điều hòa huyết áp.

– Về mặt hỗ trợ chữa bệnh

Nam Lim Xanh còn có các công dụng như :
Nấm Lim Xanh ngăn ngừa và hỗ trợ chữa bệnh ung th ư : Nấm lim có vai trò đảm bảo sự phát triển bình thường của tế bào và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Từ đó ngăn ngừa nguyên nhân gây ung th ư và hỗ trợ cơ thể chống lại các tế bào sinh trưởng không bình thường giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bênh ung th ư.
Nấm Lim Xanh làm đẹp : Nấm lim xanh đóng một vai trò rất lớn trong việc tái tạo làn da, trẻ hóa da với vitamin C và vitamin E có trong nấm này. Ngoài ra còn giúp giảm cân hiệu quả an toàn và đặc biệt với phụ nữ sau sinh trong việc cải thiện sức khỏe sau sinh.
Nấm Lim Xanh phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn mỡ máu : Nhờ cơ chế thanh lọc tế bào gây bệnh tăng cường, phục hồi các chức năng cơ thể, nấm lim xanh giúp cơ thể ổn định lượng cholesterol trong máu và đảm bảo hoạt động chức năng của receptor tế bào, từ đó hạn chế và loại bỏ các nguyên nhân gây rối loạn mỡ máu.

Hướng dẫn sử dụng Nấm Lim Xanh

Nấm Lim Xanh đang tươi thì nên phơi dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi hoàn toàn khô và có mùi đặc trưng. Đặc biệt lưu ý trước khi sử dụng cần loại bỏ thật sạch vỏ cây lim ở phần chân nấm ( vì phần này rất độc ) bằng cách ngâm trong nước muối ấm khoảng 10 phút.

Để sử dụng Nấm Lim Xanh thường có 3 cách cơ bản sau :
Nấu nước uống : Mỗi lần nấu 100g nấm cùng 2 lít nước, đun sôi khoảng 30 phút ( nên thái nhỏ nấm khi sử dụng, để tăng hiệu quả khi nấu ). Có thể sử dụng ngay hoặc cho vào tủ lạnh làm thức uống hằng ngày ( phần bã còn lại có thể dùng đun thêm 1,5 lít nước nữa ).
Uống trực tiếp : Nấm Lim Xanh sau khi đã làm khô đem thái nhỏ rồi nghiền thành bột, cứ 100g bột thì hòa với 1 lít nước sôi uống trong ngày. (có thể hòa thêm một ít mật ong cho dễ uống).
Ngâm rượu : Dùng nấm lim xanh phơi khô ngâm với rượu trắng (45-50 độ) với tỉ lệ 100gram nấm tương ứng với 1 lít rượu. Nên ngâm trong bình 8-10 lít, có thể ngâm kèm với đơn quy, long nhãn, nhân sâm để tăng tác dụng bồi bổ. Thời gian ngâm khoảng 1 tuần là có thể sử dụng, mỗi ngày chỉ nên dùng từ 25-30ml trước khi ăn cơm để cho hiệu quả tốt nhất. 

Lưu ý khi sử dụng Nấm Lim Xanh :
Để sử dụng hiệu quả cần tuân thủ những điều sau :
Tránh việc dùng đường thay mật ong trong quá trình uống hỗn hợp nước nấm lim. Chú ý việc kết hợp ăn thêm nhiều thực phẩm có chứa chất xơ, rau cải… Tránh ăn đồ hộp, dùng nước uống có gas…
Cần uống nước có hòa Nấm Lim thường xuyên, đều đặn. Nấm Lim Xanh không có phản ứng với thuốc tây nên người dùng có thể đồng thời sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất trong chữa trị, để an tâm có thể dùng cách nhau 60 phút..
NẤM LIM XANH RỪNG NẤM LIM XANH RỪNG
910 1

NẤM LIM XANH RỪNG

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »