Nhung hươu tươi

4:59 PM

Nhung hươu tươi Na Hang - Tuyên Quang
 là một trong bốn thượng dược (nhung, sâm, quế, phụ) quý giá của núi rừng ban tặng cho tự nhiên, chúng có tác dụng bồi bổ sức khỏe, phòng bệnh hàng đầu cho con người. Nhung hươu có giá trị rất cao về dinh dưỡng, từ xa xưa nó đã được biết đến như một thần dược nổi tiếng . 

" Trong Đông y, nhung hươu có vị ngọt, tính ấm, vào 4 kinh: can, thận, tâm, tâm bào, có tác dụng ôn thận, tráng dương, bổ tinh khí, bổ máu, làm mạnh gân xương, làm giảm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Với những công dụng to lớn của mình, Nhung hươu đang được chọn là một trong những thượng dược cao cấp, sang trọng nhất." Còn "Theo Tây y, nhung hươu có tác dụng bổ toàn thân, sảng khoái tinh thần, làm vết thương mau lành, ăn ngủ tốt, tạo huyết, bổ tim, giúp qúa trình chuyển hóa các chất protid, glucid… tốt hơn. Nhung hươu còn dùng cho các chứng bệnh do thận dương không đủ, nam giới liệt dương, tiểu són, váng đầu, đau lưng, mỏi gối, trẻ em chậm lớn, phụ nữ kinh nguyệt quá nhiều, chảy máu tử cung, bạch đới… "


Cách dùng Nhung hươu tươi Na Hang - Tuyên Quang

  • Cách 1: Nhung hươu tươi cắt lát mỏng nấu với cháo trắng ngày ăn 1 lần, mỗi lần khoảng 10gr. (Nấu cháo trước, bỏ nhung hươu sau, khi nhung hươu chín mềm là được).
  • Cách 2: Nhung hươu tươi cắt lát mỏng, xay nhỏ ngâm với mật ong (100gr nhung ngâm với khoảng 0,25 lít mật ong tốt) sau 1 tháng ăn mỗi ngày 1 lần khoảng 30ml.
  • Cách 3: Nhung hươu tươi thái mỏng ngâm với rượu gạo ~ 45 độ (100gr nhung tươi ngâm với 0,65 lít rượu gạo nếp), sau 1 tháng uống mỗi ngày 1- 2 lần mỗi lần khoảng 20ml. Nếu để nguyên nhung hươu ngâm rượu cho đẹp, thời gian ngâm là 6 tháng.
  • Cách 4: Nhung hươu hấp cơm: nhung hươu thái lát mỏng hấp với cơm dùng hàng ngày. Lần dùng từ 0,5g đến 3g(một thìa cafe nhỏ), mỗi ngày một đến hai lần.
  • Cách 5: Nhung hươu nấu canh: nhung hươu thái lát mỏng, băm nhỏ cho vào bát canh nóng dùng hàng ngày. Lần dùng từ 0,5g đến 3g (một đến hai lát mỏng hoặc một thìa cafe nhỏ), mỗi ngày một đến hai lần.

Ngoài các cách trên, Nhung hươu tươi có thể phối hợp với các vị thuốc khác như : Nhung hươu 30g, bỏ lông thái lát, sơn dược 30g, cho cả 2 dược liệu này vào túi lụa buộc lại cho vào bình rượu độ 500-1.000ml, ngâm trong 7 ngày có thể lấy ra uống. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 20 – 30ml.
Công dụng : dùng cho bệnh tiểu đêm, tiểu dắt, nhất là ở người già, tăng cường chức năng sinh lý và bệnh liệt dương. Hoặc nhung hươu 20g, đông trùng hạ thảo 90g, rượu cao lương 1.500ml. Thái nhỏ các vị thuốc, sau đó cho vào bình rượu ngâm trong 10 ngày là được. Mỗi ngày uống từ 20-30ml. Giúp bồi bổ cho những người bị lưng đau, mỏi gối, sợ lạnh, liệt dương… do thận dương hư suy, tinh huyết khuyết tổn gây nên.
Nhung hươu tươi - Đặc Sản Na Hang - Món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng
Hỗ trợ tư vấn về 
Nhung hươu tươi Na Hang - Tuyên Quang
 xin vui lòng liên hệ: |
Lê Quang Sáng Tổ 17 TT Na Hang - Na Hang - Tuyên Quang
Email: Quangsangnahang@gmail.com; 
Điện Thoại: 0974.009.399;

Nhung hươu tươi Nhung hươu tươi
910 1

Nhung hươu tươi

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »