Lạp Sườn Tuyên Quang - Đặc Sản Vùng Cao

10:48 AM
Lạp Sườn Tuyên Quang - Đặc Sản Vùng Cao
Lạp sườn là một món đặc sản của đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc nước ta. Lạp sườn được làm từ thịt lợn tẩm ướp gia vị ( Mật ong, hạt dổi, muối, đường, mỳ chính, giềng..vv)  rồi đem nhồi vào lòng non của con lợn đã được làm sạch, sau đó đem phơi và để đến đêm hoặc những ngày mưa lại treo gác bếp đến khi khô, cuối cùng là rửa bằng rượu. 
Sau khi làm vệ sinh sạch sẽ, lòng lợn được phơi khô rồi thổi hơi vào trở thành bong bóng, để làm vỏ bao bọc bên ngoài của lạp sườn. Nhân của lạp sườn được làm bằng thịt thăn, thịt vai hoặc thịt mông thịt lợn đen. Tất cả được thái nhỏ và tẩm ướp gia vị, sau cùng là chút rượu để làm chất lên men. Rồi nhồi vào bong bóng để trở thành lạp sườn. 
Công đoạn tiếp theo là phơi khô khoảng ba nắng rồi treo lên nóc bếp, khói và hơi nóng của bếp lửa làm cho miếng thịt săn hơn và ngon hơn. 

Cách sử dụng: 
Lạp sườn được chế biến theo hai cách: 
1.Thái lát rồi đem hấp trước khi ăn 
2. Có thể đem rán. ( Cách này mình thích ăn nhất vì có thể nhâm nhi với chén rượu ngô men lá Na Hang - Ngồi bên bếp lửa tâm sự bạn bè anh em, lại có thêm đĩa lạp sườn với rượu ngô thì còn gì bằng)

Lời kết: 
Lạp sườn sau chế biến có thể để được quanh năm mà chất lượng không bị ảnh hưởng. Khi ăn có mùi thơm của thịt, có độ dai của lòng, độ đậm của gia vị, có thể ăn được nhiều mà không chán. Điều đặc biệt là vẫn còn hương vị của khói.
Quý khách đặt hàng xin vui lòng liên hệ:
Lê quang Sáng. Tổ 17 TT Na Hang Na Hang, Tuyên Quang. Điện thoại: 0974.009.399
Facebook: https://www.facebook.com/quangsangnahang

Lạp Sườn Tuyên Quang - Đặc Sản Vùng Cao Lạp Sườn Tuyên Quang - Đặc Sản Vùng Cao
910 1

Lạp Sườn Tuyên Quang - Đặc Sản Vùng Cao

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »